น้องหมา “เหยนหลี” วิ่งตามนักศึกษาสาวสาวไปทุกที่ ตั้งแต่ปีสอง จนเธอเรียนจบ

12002
น้องหมาเหยนหลี

ในมหาวิทยาลัยมักมีสุนัขจรจัดเจ้าถิ่นอยู่ประจำแต่ละคณะเสมอ เมื่อค้นหาว่าใครคือเจ้าของมักได้คำตอบว่า“คนทั้งคณะ” เพราะทุกคนช่วยกันดูแลให้อาหารพวกมัน เช่นเดียวกับที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ก็มีสุนัขประจำถิ่นมากมาย ซึ่งนักศึกษาของมหาวิทยาลัยนี้ก็รักน้องหมากันมากๆ

ตามคำบอกเล่าของ “น้องส้ม” นักศึกษาเอกนาฏศิลป์ไทย มีสุนัขจรจัดเจ้าถิ่นชื่อว่า “น้องเหยนหลี” ซึ่งเป็นสุนัขที่ฉลาด ไม่ดุ และเชื่อง เธอได้พบกับเหยนหลีตั้งแต่ตอน ปี 2 เจอกันทุกวัน ป้อนข้าวให้กินทุกวันหลังเลิกเรียน เล่นด้วยกันเป็นประจำ จนเกิดเป็นความรักความผูกพันธ์ เหยนหลีก็เลยตามเธอไปอยู่ที่หอพักนักศึกษาด้วยซะเลยเจ้าตูบเหยนหลีวิ่งตามไปด้วยทุกที่ ไม่ว่าจะไปซื้อของที่ตลาดหรือเซเว่น ก็วิ่งตามไม่เคยห่าง

กาลเวลาผ่านไปน้องส้มก็สำเร็จการศึกษา ต้องเดินทางกลับบ้าน เธอจึงตัดสินใจพาเจ้าตูบเหยนหลีกลับไปเลี้ยงที่บ้าน เนื่องจากไม่คุ้นที่จึงทำให้เจ้าตูบมีอาการเครียด น้องส้มต้องตัดสินใจเอากลับมาปล่อยที่หอพักเช่นเดิม แต่ก็หายห่วงได้เพราะมีคนรักและเอ็นดูเหยนหลีมากมาย มันได้วิ่งเล่นในพื้นที่กว้าง มีเพื่อนน้องหมาตัวอื่นให้เล่น จึงมั่นใจได้ว่าเหยนหลีจะอยู่อย่างมีความสุขอย่างแน่นอน